Công nghệ tiên phong

Chính sách mở đại lý sơn nước

Đăng bởi: Phạm Văn Cương Ngày 27-05-2023 | 93 lượt xem

Mô hình kinh doanh theo hình thức mở đại lý sơn ngày nay có thể nói là "đang rất tiềm năng"và phát triển theo cấp số nhân, bởi nhu cầu sử dụng sơn trang trí trên thị trường là rất lớn, điển hình là các dự án về khu đô thị, khu chung cư mini, chung cư cao cấp, các công trình dân dụng đang mọc lên ngày càng nhiều...Và tất cả đều có 1 điểm chung đó là đều sử dụng sơn nước trang trí để hoàn thiện, tùy vào mục đích và yêu cầu của công trình để lựa chất lượng sơn cho phù hợp.

Nắm bắt cơ hội đó hiện đã có nhiều đơn vị trực tiếp tham gia lĩnh vực kinh doanh phân phối và mở đại lý sơn nước. Điều đầu tiên mà người kinh doanh sơn quan tâm đó là chính sách mở đại lý của các hãng sơn trên thị trường ra sao ?... Cùng sản xuất sơn tìm hiểu chi tiết những nội dung bên dưới.

Quy trình mở đại lý sơn

Điều mà số đông những người muốn mở đại lý sơn quan tâm chính là những chính sách về chiết khấu, chính sách về vận chuyển, chính sách về hỗ trợ sau bán hàng của hãng sơn đang lưu hành trên thị trường. Cùng tìm hiểu về một số chính sách phổ biến mà các công ty sơn thường áp dụng khi mở đại lý sơn, siêu thị sơn.

Chính sách mở đại lý sơn nước

Đăng ký mở đại lý sơn giữa người mở đại lý và hãng sơn

Cá nhân, tổ chức khi có nhu cầu mở đại lý sơn cần phải đăng ký với công ty sơn ( hãng sơn cụ thể ví dụ như sơn Bluezone, Sơn Medal, Sơn Seagreen...) và tuân thủ các yêu cầu của công ty đó đặt ra. cụ thể như, cung cấp thông tin về địa chỉ, vị trí kinh doanh, nguồn vốn ban đầu có thể đầu tư, quy mô phân phối và khả năng tiếp thị sản phẩm. Giai đoạn này được coi như là giai đoạn khảo sát của nhà sản xuất.

Đào tạo và hỗ trợ

Các công ty sơn ( thương hiệu sơn) thường cung cấp những thông tin về đào tạo về sản phẩm như ( tài liệu kỹ thuật về sản phẩm, chứng nhận tiêu chuẩn chất lượng, quy trình kinh doanh và kỹ năng bán hàng cho đại lý sơn, hỗ trợ marketing... để giúp đại lý sơn phát triển kinh doanh.

Chính sách mở đại lý sơn nước

Chính sách giá cả và chiết khấu

Các công ty sơn thường có chính sách mở đại lý sơn nước, giá cả và chiết khấu dành cho đại lý theo cơ chế như đạt doanh thu đề ra, vượt doanh thu đề ra, thưởng quý, năm...

Quyền phân phối

Các hãng sơn xác định quyền phân phối đối với từng khu vực như tỉnh, huyện. Đảm bảo sự cân đối và không có sự cạnh tranh quá mức giữa các đại lý sơn cùng phân phối 1 nhãn hiệu sơn.

Đánh giá hiệu suất và kết quả kinh doanh

Bộ phận chăm sóc khách hàng của các hãng sơn thường theo dõi hiệu suất và kết quả kinh doanh của đại lý sơn trực thuộc, thiết lập các chỉ số đánh giá như doanh số bán hàng, khả năng tiếp cận thị trường, chất lượng dịch vụ để đánh giá và hỗ trợ phát triển đại lý sơn.

Chính sách chiết khấu sơn khi mở đại lý sơn

Chính sách chiết khấu sơn là hình thức trừ % khuyến mại tính từ bảng báo giá sơn khuyến nghị ( bảng giá sơn niêm yết của nhà sản xuất ). Mức chiết khấu này sẽ khác nhau giữa đại lý sơn cấp 1 và đại lý sơn cấp 2 chính hãng của thương hiệu sơn bất kỳ. Và cơ chế hoạt động của chính sách chiết khấu này là các đại lý sẽ giảm bớt chi phí cho khách bán lẻ theo mức chiết khấu mà nhà máy cung cấp sơn, hãng sơn bạn đang kinh doanh chiết khấu ( ví dụ : Nhãn hiệu sơn Bluezone chiết khấu cho đại lý cấp 1 là 50%, sau đó đại lý cấp 1 sẽ chiết khấu lại cho đại lý cấp 2 từ 15 - 25% tùy theo doanh số bán hàng của đại lý cấp 2 ).

Chính sách mở đại lý sơn nước

Chính sách chiết khấu cao cho đại lý sơn

Về chính sách chiết khấu cao, điều này thường được các hãng sơn mới, tuổi đời thương hiệu còn non trẻ áp dụng, bởi những thương hiệu mới thường tiếp cận thị trường khó hơn những thương hiệu sơn đi trước, vì vậy để đạt được mục đích đó là bán được hàng, các hãng sơn, công ty sơn thường chọn phương thức "chiết khấu cao" để tiếp cận đại lý, thợ thi công và tâm lý người tiêu dùng. Mức % chiết khấu từ 45% đến 68%.

Việc này được thực hiện và áp dụng cơ chế là nâng cao giá thành trên bảng giá bán lẻ, sau đó chiết khấu cao theo chính bảng giá đó. Dưới đây là ví dụ cụ thể về chiết khấu cao

Trường hợp thứ nhất

Giá bán của 1 thùng sơn siêu bóng nội thất là 3.868.686đ, chiết khấu 50% sẽ là 1.934.343đ, giá này là giá cuối mà nhà sản xuất, hãng sơn thu trực tiếp từ đại lý, hay còn gọi cách khác là " số tiền cuối cần thanh toán cho hãng sơn ", trường hợp này có thể coi là giá ảo của sản phẩm.

Trường hợp thứ hai

Giá bán của 1 thùng sơn siêu bóng nội thất là 4.062.120đ, chiết khấu 55% sẽ là 2.127.777đ, giá này là giá cuối mà nhà sản xuất, hãng sơn thu trực tiếp từ đại lý, hay còn gọi cách khác là " số tiền cuối cần thanh toán cho hãng sơn ", trường hợp này có thể coi là giá ảo + ảo của sản phẩm.

Rút ra từ hai trường hợp này là có cùng 1 điểm đó là cùng 1 dòng sản phẩm ( Sơn siêu bóng nội thất ) áp dụng 2 chính sách chiết khấu khác nhau đó là 50% và 55%

Chính sách chiết khấu thấp cho đại lý sơn

Chính sách chiết khấu sơn cho đại lý thấp thường được thấy ở những thương hiệu sơn đã có tuổi thọ, tên tuổi trên thị trường, hay còn gọi cách khác là sơn có thương hiệu như : Sơn Mykolor, Sơn Dulux, Sơn Jotun, Sơn Kova, Sơn Nippon. Thường thì các hãng sơn có thương hiệu này thường bán giá thị trường rất cao, nhưng chiết khấu dành cho đại lý phân phối lại thường rất thấp.

Các yếu tố để các thương hiệu sơn áp dụng chiết khấu thấp đó là, chất lượng sơn đã được khẳng định, có thị trường, và có khách hàng, thông qua các hình thức như quảng bá - truyền thông, trong các hình thức tiếp cận đó, thì hình thức tiếp thị theo phương án truyền thông được coi là "tốn kém" nhất. Thông thường các hãng sơn này sẽ chiết khấu từ 15% đến 40% là tối đa.

Chính sách mở đại lý sơn nước

Những điều gì rút ra từ 2 chính sách chiết khấu

Trên thực tế, với những hình thức này, đặc biệt là với những mức chiết khấu cao thì người tiêu dùng luôn nghĩ rằng mình được lợi. Tuy nhiên với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực chuyển giao công nghệ sản xuất sơn cho nhiều hãng sơn trên thị trường, chúng tôi xin đưa ra lời khuyên cho bạn để thực sự mua được sơn tốt giá rẻ, tránh gặp phải cái bẫy "lấy mỡ khách hàng rán khách hàng" mà nhiều đại lý đưa ra để thu hút khách hàng thì trước khi mua bạn phải nghiên cứu thật kỹ những vấn đề như sau.

Sơn chính hãng do nhà máy sản xuất, ngày sản xuất và hạn sử dụng

Đơn vị cấp sơn có uy tín không

Thương hiệu sơn có đảm về pháp lý như nhãn hiệu độc quyền, chứng nhận TCVN, ISO...

Bảng báo giá sơn áp dụng mức chiết khấu nào 

Với sản phẩm sơn phủ màu thì mức chiết khấu % sơn đã tính màu chưa hay chưa tính tiền màu sơn. Khi đã nghiên cứu đầy đủ những yếu tố trên thì chúng tôi chắc chắn bạn sẽ mua được sơn hàng chuẩn, giá tốt, chuẩn giá nhà sản xuất mà không bị ảo trong vấn đề chiết khấu phần trăm.

Bên trên là những thông tin chọn lọc được sản xuất sơn biên soạn, nếu bạn đang có nhu cầu mở đại lý kinh doanh sơn, hãy liên hệ với Net Việt Technology để được làm nhà phân phối của một trong các thương hiệu sơn như Bluezone, Medal, Topping, Seagreen...)

Liên hệ 

CÔNG TY TNHH TM VÀ QC NET VIỆT

Địa chỉ : 16, Phan Trọng Tuệ, Thanh Trì, TP. Hà Nội 

Hotline 0943.188.318 Tư vấn công nghệ

Email congnghesonnuocnano@gmail.com

Mức chiết khấu của các hãng sơn hiện nay bao nhiêu?
Chính sách chiết khấu của thương hiệu sơn Bluezone bao nhiêu ?
Chiết khấu sơn sơn là gì ?

35 đánh giá Chính sách mở đại lý sơn nước

4.6
5
23 đánh giá
4
11 đánh giá
3
1 đánh giá
2
0 đánh giá
1
0 đánh giá
Chọn đánh giá

2 bình luận cho Chính sách mở đại lý sơn nước

Gửi câu hỏi
N Nguyễn Đăng Dũng
Chiết khấu kinh doanh của các hãng bây giờ là bao nhiêu nhỉ ? có thể chia sẻ thông tin để tham khảo không ?
T Tô Minh Đức
Có thể chia sẻ chính sách chiết khấu đại lý sơn cụ thể của một hãng nào đó không ? Để chúng tôi tham chiếu